วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

หน้าฝน ไปเที่ยวไหนดี

สองเดือนที่ผ่านมานี้ ช่างเงียบเหงาเหลือเกิน คนในธุรกิจท่องเที่ยวแทบจะนั่งตบยุง เมื่อสองอาทิตย์ก่อนไปช่วยเพื่อนขายแพคเกจทัวร์ ที่เมืองทองธานี ไม่ได้ไปทุกวัน 2 วันแรก นั่งมองหน้ากันเอง...เรียกว่า ถ้าเช็คเรทติ้ง การจองลุ้นกันแทบแย่ว่าไข่แตกหรือไม่....พอย่างเข้าวันที่ 3 หลังจากมีการเชิญชวนผ่านสื่อทีวี ให้คนมาเดินในงาน ในวันหยุดสุดสัปดาห์ คนเริ่มเข้ามา ครึ่งต่อครึ่ง มาชื่นชมงาน 4 ภาค ที่ทางผู้จัดได้เนรมิตพื้นที่ครึ่งหนึ่งให้เป็นหมู่บ้าน และมีของประจำถิ่นมาขาย ให้อิ่มอร่อยแถมซื้อกลับบ้านได้ อีกทั้งมีงานแสดงกระหึ่มตลอดทั้งวัน...2 วันสุดท้ายก็พอจะทำให้เพื่อนคู่ค้า ได้ยอดการจองกลับไปพอนอนหลับได้ว่ามีลูกค้าในมือ...แต่ส่วนของบูธออกงานท่องเที่ยว เล่นเอาหืดขึ้นคออยู่ เพราะ คนมาเดินส่วนนี้ เขามีจุดประสงค์จริงๆ มาประเดิมกันด้วยราคาอย่างจริงจัง ว่า...ลดเท่าไหร่ รวมเทศกาลมั้ย..ใช้ได้ถึงเมื่อไหร่ ซึ่งจริงๆ ในช่วงเวลาัจัดงานนั้น มีอีกงานเป็น การพบปะผู้ค้า กับผู้ซื้อต่า่งประเทศอีกงานนึง ที่เรียกย่อๆ ว่า TTM ใน 2 วันนาทีทอง ไม่ได้เปิดให้ผู้ีคนทั่วไปเข้างาน ให้นักธุรกิจคุยงานกันจริงจัง และมีสัมมนา ฯลฯ ได้สอบถามเรทติ้งเพื่อนที่อยู่ในงานนั้น เขาบอกว่า...โทษใครก็ไม่ได้เพราะ กระแสเศรษฐกิจโลกด้วย..ทางคนทางนู้นเขาก็ไม่มาด้วย ไม่ได้เกี่ยวกับเอเยนต์ทางนู้นไม่ส่งนะ...ทำใจกันหน่อย...

อ๊ะ...พร่ำเกริ่นเหตุการณ์คร่าวๆ ของความเป็นไปในการออกงาน...ขอพร่ำเพิ่มเติมอีก..ตามสภาพเศรษฐกิจที่ผู้คนไม่กล้าจับจ่ายใช้สอยกัน..รวมถึงเหตุการณ์ประท้วงทำลายความเชื่อมั่นของประเทศฯ ในวันสงกรานต์ ที่ผ่านมา ผลพวงดังกล่าว เล่นเอาวงการท่องเที่ยวสะเทือนอีกระลอก ... เพราะ นักท่องเที่ยวต่างชาติ กลัวหัวหดตดหาย ไม่กล้ามาอีก...ยังไม่สาแกใจ..เมื่อข่าวหวัดสายพันธุ์ใหม่ สะพัดอีก...โอ..ละเห่...นอนเล่นกันได้เลย พี่ๆ น้องๆ ในวงการเริ่มนอนเล่นแล้วค่ะ พักร้อนยาวเลย...ถ้าโทร คุยกันก็บอกตั้งแต่เดือนที่แล้วว่า งานไม่เข้า...นับไปอีก 2 เดือน ยังเมฆหมอกหนาตาไม่เห็นทางกันซะเลย ขนาดว่าผุ้ประกอบการทั้งโรงแรม ทัวร์...ร้อนๆ หนาวๆ กันอย่างหนัก เพราะแค่ช่วงเวลาหน้าฝนมันก็คือ low season แต่ตลาดนักท่องเที่ยวบางชาติ ยังมา แต่นี่ ....ไม่มา...ยกเลิก...พี่ๆ น้องๆ โรงแรมระดับ 5 ดาว ลดกระหน่ำกันสุดๆ ยังตบยุงเลย...

อ่ะ...เรามาว่ากันตามหัวเรื่องว่าไงนะ...หน้าฝนไปเที่ยวไหนดี...ขอนำเสนอสักหน่อยแน...เผื่อใครที่ยังเหลือวันหยุดและอยากไปหาที่เที่ยวในบ้านเรา แบบไทยเที่ยวไทย....ไปไหนดีเอ่ย...

**ผู้ชื่นชอบผจญภัย ขอแนะนำ ล่องแก่งค่ะ...มีหลายที่ทั่วไทย ใกล้ไกล ไปได้เลย เช่น

แ่ก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี

ลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก

ล่องแก่งน้ำว้า จ.น่าน

**หรือ เที่ยวน้ำตก ทั่วไทย...เลือกไปเลย..

หลายคนอาจจะคิดว่าฝนตก...ไม่น่าเที่ยว แต่...ขอบอก..งบน้อย แต่เที่ยวคุ้มก็หน้านี้แหละ เพราะ ราคาห้องพัก จะถูกสุดๆ บางแห่ง ลดครึ่งราคาเชียวนะ.. ถ้าไม่ได้ติดว่ามีครอบครัว มีลูกเรียน...กลุ่มโสด..ช่วงนี้แหละ เที่ยวได้จ้า เที่ยวป่าหน้าฝนก็ได้บรรยากาศแฉะๆ ไปอีกแบบ ฮ่าๆ.. ป่าเขียวๆ เวลาฝนตก อากาศเย็นๆ หมอกลง โรแมนติิกอย่าบอกใคร เชียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น